“ตะเคียนทอง” พี่น้อง อายุรวมกว่าพันปี ชาวบ้านแห่กราบไหว้ ส่องเลขเด็ด

ฮือฮา พี่น้อง “ตะเคียนทอง” อายุหลายร้อยปี สำนักสงฆ์วัดใหม่คลองอ่าง จ.กำแพงเพชร ชาวบ้านแห่กราบไหว้ ส่องเลขเด็ด เชื่อให้โชคลาภ

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านหลายคน เดินทางมากราบไหว้ “แม่สุธีพร” ต้นตะเคียนทอง อายุ 822 ปี ที่สำนักสงฆ์วัดใหม่คลองอ่าง ม.11 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เพื่อขอโชคลาภ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ทั้งนี้มีร่างทรงได้บอกว่า “แม่สุธีพร” มีพี่น้องที่ขึ้นมาด้วยกันหลายต้น นอกจากนี้ยังมีพี่น้องที่เป็นต้นตะเคียนยืนต้นอยู่อีก 1 ต้น ซึ่งอยู่กลางทุ่งนาหน้าสำนักสงฆ์ดังกล่าว ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร ผู้สื่อข่าวจึงเดินตามไปดู พบต้นตะเคียนยืนต้นความสูงประมาณ 30 เมตร มีความกว้างรอบต้นขนาด 4 คนโอบ ที่โคนต้นมีโพงตรงกลางสามารถเดินทะลุหากันได้ จากนั้นร่างทรงและชาวบ้านที่เดินทางมาด้วย ได้ทำพิธีกราบไหว้ขอโชคลาภ โดยจุดธูปเสี่ยงทายและนำไปปักไว้ที่ต้นตะเคียนดังกล่าว ซึ่งระหว่างรอธูปไหม้หมดนั้น ปรากกฎว่า ร่างทรงมีอาการแปลกๆคล้ายถูกผีเข้า ลุกขึ้นรำรอบๆต้นตะเคียนและพูดขึ้นมาว่า ข้าชื่อ “แม่ปภัทสุดา” อายุ 464 ปี ก่อนแสดงอาการดีใจที่ได้ร่ายรำและได้ชุดสไบสีเขียวที่ชาวบ้านนำมาถวาย จนเวลาผ่านไปกว่า 20 นาที ธูปไหม้จนหมด ชาวบ้านได้นำมือถือขึ้นมาถ่ายรูป ที่ธูปเสี่ยงทาย ต่างระบุตรงกันว่าเห็นตัวเลข “421” ซึ่งเชื่อกันว่าเจ้าแม่ตะเคียนทองมาให้โชคลาภ